quang-cao
Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Hướng dẫn làm Nama Chocolate Nhật Bản

Nama chocolate là món ăn xuất xứ từ Nhật Bản và đã chinh phục được đông đảo nhiều người sành ăn do hương vị ngọt ngào, mát rượi đầy say đắm. Chuẩn bị cho dịp lễ valentine lãng mạn sắp tới, mới các bạn tham khảo cách làm nama chocola đơn giản nhưng cũng không kém phần độc đáo nhé. Giới thiệu nama chocolate - Nama trong tiếng Nhật có nghĩa là nguyên hay tươi, và trong thành phần của Nama chocolate thì có nhiều kem tươi. Do đó Nama chocolate cần được giữ trong tủ lạnh và dùng sớm trong 2-3 ngày nhưng tốt nhất là nên thưởng thức ngay khi còn mới để giữ được hương vị tươi nguyên của món ăn. - Hương vị ngọt ngào pha lẫn vị đắng mà chocolate mang lại, khiến cho người ta cảm giác như chính tình yêu của họ, là cảm giác đắng nghét khi vừa đưa chocolate vào miệng, nhưng càng ngậm, lại càng ngọt ngào.

Nguyên liệu cho món nama chocolate: 
   - 250gr chocolate trắng (bào nhỏ) 
   - 100ml whipping cream 
   - 15gr bơ nhạt (để mềm) 
   - 20gr đường mật (hoặc mật ong) 
   - 10gr bột trà xanh 
   - 1 hộp hình chữ nhật hoặc khuôn đẹp mà bạn có 
   - Giấy nến Cách làm nama chocolate trà xanh 



Bước 1: - Trước hết chúng ta cần đun cách thủy whipping cream cho nóng này.



Bước 2: Khi whipping cream đạt khoảng 80 độ C thì các bạn rắc bột trà xanh vào, khuấy đều và tắt bếp.



Bước 3: Sau đó, nhanh tay cho chocolate vào khuấy đến khi chocolate tan chảy hoàn toàn thì thả tiếp bơ và đường vào 



Bước 4:  Đổ hỗn hợp vào khuôn có lót giấy nến. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh khoảng từ 1 đến 2 tiếng đến khi đông lại thì lấy ra.



Bước 5: Rắc đều một ít bột trà xanh lên mặt phẳng rồi úp khuôn chocolate ra. Bóc giấy nến và rây bột trà xanh đều lên mặt còn lại. Sau cùng, các bạn dùng dao cắt kẹo thành từng viên là xong! 



Nếu mua được khuân thì đổ vào khuân hình sẽ đẹp hơn còn nếu không thì các bạn cắt thành từng miếng nhỏ ra thưởng thức ^^. 



Chúc các bạn thành công!
TOP