quang-cao
Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Ẩm thực đặc sắc tại phố cổ Hà Nội

Bạn biết đấy, thủ đô của Việt Nam có một nền ẩm thực vô cùng đa dạng, thu hút khách du lịch khắp nơi đến với Hà Nội. Chuyến hành trình khám phá phố cổ sẽ thêm phần thú vị nếu bạn thưởng thức ẩm thực vòng quanh những con phố nhỏ xinh. Dạo khắp các phố phường, bạn sẽ cảm nhận những hương vị ẩm thực riêng mà hiếm khi được trải nghiệm. Trong số những món ngon phố cổ, phải kể đến những cái tên quen thuộc, điều góp phần làm nên một ẩm thực phố cổ.

am-thuc-ha-noi-1

Ẩm thực ngõ Đồng Xuân - Một trong những nơi tập trung những món ăn đậm chất Hà Nội đó là ngõ Đồng Xuân. Với bảng thực đơn đa dạng món ngon như bún, phở, chè với giá cả rất mềm cho bạn cơ hội chan hòa cùng ẩm thực nơi đây.


Trà chanh chém gió, địa điểm yêu thích của giới trẻ Hà thành. Dù quanh phố cổ có rất nhiều tụ điểm dành cho các bạn, nổi bật nhất vẫn là trà chanh chợ Gạo và Đông Thái. Tiết trời nơi đây về đêm mát mẻ, thoải mái cho buổi trò chuyện thú vị.

tra-chanh

Bún chả Hàng Buồm – sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những bạn ưa thích bún Hà Nội. Lý do vì nơi đây bún vừa rẻ vừa ngon, hợp với các bạn sinh viên và người đi phượt. 

bun-cha-hang-buom

Café Shot 60 Phất Lộc – nơi những bạn yêu nhiếp ảnh có thể tìm ý tưởng cho mình vì cách bố trí khá độc đáo và bắt mắt. Quán nằm khuất trong ngõ Phất Lộc, nơi có hàng bún đậu mắm tôm rất nổi tiếng.

shot-cafe
 
Bia hơi tại Lương Ngọc Quyến – điểm hẹn hò cho những nhóm bạn trẻ muốn thay đổi không khí khi đã quá quen với café và trà chanh. Lang thang dạo phố buổi chiều và uống một vài ly bia sẽ làm cho buổi trò chuyện thêm sôi nổi.

bia-hoi-luong-ngoc-quyen

Ô Mai Hồng Lam ở số 11 Hàng Đường là địa chỉ tin cậy để mua những món quà ý nghĩa cho bạn, đặt biệt những khách phuong xa đến đây bằng vé máy bay Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

omai-hong-lam

Ngoài những món ngon phố cổ trên, bạn chớ nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món ốc luộc ở phố Đinh Liệt, lòng xào và phở xào ở phố Nguyễn Siêu, hay bánh mì 25. Rất nhiều món ngon đang vẫy gọi các bạn, hãy đến với phố cổ một lần để cảm nhận trọn vẹn khung cảnh giản dị, cổ xưa cùng ẩm thực lôi cuốn nhé!
TOP