quang-cao
Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Ẩm thực Sài Gòn trong top 100 ẩm thực ngon nhất thế giới

Trong danh sách gợi ý dành cho các tín đồ ăn vặt trên thế giới theo gợi ý của tạp chí Business Insider, ngoài tên những thành phố có ẩm thực đường phố trứ danh, như: Bangkok, Berlin, Thượng Hải, London đã nhắc đến Sài Gòn cùng những món ăn nổi tiếng như bánh mì, phở, bánh xèo.
Sài Gòn, Việt nam

Bánh mì và Phở là hai linh hồn ẩm thực Việt đã đưa Sài Gòn vào danh sách điểm ăn uống không thể bỏ qua của du khách. Ngoài ra, bánh xèo cũng được Business Insider đánh giá là khiến thực khách một lần nếm thử phải mê mẩn. 

am-thuc-sai-gon-1

Theo Business Insider thì từ những khu chợ đến các quầy hàng ven đường thành phố Sài Gòn bạn có thể tìm thấy đa dạng các món ăn ngon, như: súp, xiên que và các loại chè. 

Bangkok, Thái lan

Bạn sẽ được thưởng thức những tô Pad Thái ngon nhất trong đời chỉ ở thủ đô Bangkok. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều xe hàng rong treo đầy gà, vịt nướng, nộm đủ màu hay các món chiên hấp dẫn xuất hiện trên khắp các đường phố. Hải sản vỉa hè cũng những món ngon hấp dẫn thực khách với các món từ từ tôm đến cá trê nướng thơm ngon. 

am-thuc-thai-lan

Berlin, Đức

Kebab, xúc xích cà ri là thức ăn nhanh đồng thời có thể sử dụng như bữa tối chính của người dân Berlin nói riêng và Đức nói chung. Du khách đến Berlin không thể bỏ qua món 2 món ăn này và theo như lời khuyên của tạp chí Business Insider bạn nên thưởng thức món này cùng bia để tận hưởng hết hương vị tuyệt vời của nó.

am-thuc-duc


Ngoài ra, trong danh sách còn có thành phố Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ với món bánh mì thịt nướng, hay Pizza nhân bò băm, thịt cừu. London với gà tikka masala, chả tôm hùm. Và đặc biệt là Thượng Hải Trung Quốc với muôn kiểu bánh bao từ chiên đến hấp làm thực khách mê mẩn,…

banh-mi-thit

TOP