quang-cao
Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Chống da khô mùa đông bằng món cháo ngon

Về mùa thu - đông, nhiệt độ trong không khí giảm xuống khiến thời tiết trở nên khô hanh, hiện tượng thường xuyên mà các bạn gái hay gặp phải, đó là da dẻ mất nước và dẫn đến tình trạng da bị khô nẻ. Thậm chí ở vùng quanh mắt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

cach-chong-da-kho-cho-mua-dong-1

Khi da dẻ bị khô cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Vì vậy, cách đơn giản nhất là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ăn nhiều rau xanh, đầy đủ thịt, cá... để có thể bổ sung lượng vitamin khoáng chất cho cơ thể cũng là một cách để cải thiện làn da. Ngoài ra, để da bớt khô trong mùa thu – đông, bạn có thể nấu các loại cháo sau đây để ăn:

Cháo Vừng

Chuẩn bị: vừng 50g, gạo tẻ 100g. Trước tiên rang chín vừng, nghiền nhỏ. Gạo ninh chín nhừ rồi cho vừng vào ăn cùng kèm thêm chút gia vị.

chao-vung-lam-chong-da-kho-mua-dong

Thường xuyên ăn cháo vừng vào mùa thu – đông có thể làm da thêm nhuận sắc. Ngoài ra, món này còn có tác dụng khác,như: trị chứng chóng mặt, trí nhớ suy giảm, râu tóc bạc sớm. Duy trì thói quen ăn cháo vừng sẽ giúp nhuận phổi, kéo dài tuổi thọ. Món cháo này còn có tác dụng chữa trị cho những người bị táo bón, ho.

Cháo Mộc Nhĩ

Ninh gạo nhừ rồi cho mộc nhĩ và chút đường vào nấu cùng. Chỉ đơn giản thế thôi những món cháo này lại có tác dụng làm đẹp da, nhuận phổi, sinh tân, tư âm dưỡng vị, bổ não, giúp tim khỏe mạnh.

chao-moc-nhi-chong-da-kho-mua-dong


Cháo Cà Rốt

Cà rốt tươi xắt nhỏ nấu cùng với gạo tẻ. Món cháo này có tác dụng trị chứng da khô, môi khô nứt nẻ rất thích hợp cho những ai hay bị khô da, mất nước ăn trong mùa thu - đông. Ngoài ra, cháo cà rốt còn kiện vị, bổ tì, trợ giúp tiêu hóa tốt.

chao-ca-rot-chong-da-kho-mua-dong


Trong môn ẩm thực sinh dưỡng của Trung Hoa, trên đây là một số món cháo tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại có tác dụng tốt đối với sức khỏe và làn da phụ nữ cho những ngày thu – đông hanh hao.
TOP