quang-cao
Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Đặc sản ẩm thực mang đậm chất Hà Giang

Tháng 10 về, cũng là lúc cư dân phượt rầm rộ cho những chuyến đi trên các cung đường Tây Bắc. Hà Giang là điểm đến không thể bỏ qua trong mùa này, mùa của những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ khắp cách cánh rừng, ven đường và trên triền núi. Đến Hà Giang tháng 10 bạn không không chỉ được ngắm hoa, mà còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt nơi đây.

Cùng tìm hiểu những món ngon nổi tiếng, hấp dẫn của vùng Hà Giang nhé!

Phở chua Hà Giang

Món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc này được rất nhiều người yêu thích bởi vị chua chua, thanh thanh, lạ miệng và rất mát cho mùa thu này. 

pho-chua-ha-giang

Phở chua Hà Giang chủ yếu được chế biến từ thịt lợn rán (xá xíu), vịt quay, lạc đã chao dầu, lạp xưởng hoặc xúc xích tự chế, tất cả nguyên liệu đường dùng chung với bánh phở mềm, dai và nước dùng nóng hổi ngon tuyệt.

Chén rượu ngô thơm nồng

ruou-ngo

Tiết thu se se lạnh, sau khi rong ruổi ngắm ngoa tam giác mạch trên các cung đường tuyệt đẹp, ghé vào một quán nước nhỏ ven đường, nhấm nháp chén rượu ngô nương của đồng bào dân tộc Mông để cảm nhận được vị thơm nồng, cùng chất men quyến rũ của 36 loại lá thuốc được nấu trong đó.

Thịt chuột La Chí

thit-chuot

Đến Hà Giang, uống rượu ngô của người Mông mà không nếm thử món thịt chuột của người La Chí thì coi như uổng phí chuyến đi. Những con chuột núi được làm sạch sẽ, nướng trên than hồng thơm ngon, béo ngậy, chắc chắn sẽ làm bạn phát ghiền ngay thôi.

Lợn cắp nách và xôi ngũ sắc

Đây cũng là hai món ăn quen thuộc, phổ biến của người dân ở Hà Giang mà bạn nên thử khi đến đây ngắm hoa tam giác mạch tháng 10. 

lon-cap-nach

Thịt lợn được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như luộc, nướng, hấp, lòng cũng thơm ngon không kém. Thịt ăn kèm với nắm xôi nhiều màu sắc được ngâm từ lá cây rừng phảng phất hương thơm sẽ khiến bạn nhớ mãi…

Xách ba lô lên và đi, đừng bỏ lỡ một trong những thời khắc đẹp nhất trong năm của núi rừng Tây Bắc này nhé!

TOP