quang-cao
Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Kem chuối đậu phộng nước cốt dừa

Trong một lần tôi vô tình mua được một cây kem chuối ở một tiệm tạp hóa, hương vị cứ như lần đầu tiên thưởng thức. Khi đó, tôi đã tự học cách làm kem chuối cùng với đậu phộng và nước cốt dừa, đây là cách làm đơn giản nhất nhưng lại rất ngon. Trong những ngày nắng nóng, thưởng thức những cây kem chuối tự làm với ngọt tự nhiên, mát lạnh tan đều trong miệng thì còn gì bằng, bạn có thể tự làm hay làm cùng với mọi người trong gia đình, nó sẽ giúp bạn thấy vui vẻ và thoải mái hơn.

kem-chuoi-dau-phong-nuoc-cot-dua-1

Sau đây, tôi xin hướng dẫn cho các bạn cách làm kem chuối cùng với đậu phộng và nước cốt dừa đơn giản nhất:

Bạn cần những nguyên liệu sau đây cho món kem chuối:

kem-chuoi-dau-phong-nuoc-cot-dua-2

- Chuổi chín (số lượng và loại chuối tùy theo tùy thích).

- Nước cốt dừa.

- 250gr dừa nạo.

- Đường cát 50g hoặc bạn có thể sử dụng sữa đặc.

- Bột năng 40f.

- Một ống hương vani để tăng mùi vị (tùy thích) và muối.

- 100g đậu phộng bạn đem rang chín rồi giã nhỏ.

- 200ml nước.

- Túi nilon để bọc kem.

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, tiếp đến là các bước làm kem chuối

Bước 1: Bạn đổ hỗn hợp nguyên liệu bao gồm: Muối, đường, vani, nước cốt dừa và bột năng vào trong nồi nước đã chuẩn bị. Sau đó, bạn đưa nồi nước lên bếp đun lửa nhỏ và khuấy đều tay, đến khi bạn thấy hỗn hợp này sôi lên và sánh lại thì tắt lửa để khoảng 15 phút cho hỗn hợp nguội.

Bước 2: Bạn cắt túi nilon để bọc chuối để lên mặt thớt, dùng dao lớn hay vật nào có bản to để ép cho quả chuối được mỏng ra. 

lam-kem-chuoi-nuoc-dua-3

Bước 3: Bạn dùng dao cắt cho miếng chuối sao cho vừa ăn, dùng một muỗng hỗn hợp nguyên liệu nước cốt dừa đã nấu lên bề mặt, rắc một ít đậu phộng rang đã giã nhỏ, cho ít dừa nạo lên phủ khắp bề mặt của chuối. Ở bước này bạn có thể cho thêm một ít sữa đặc nếu như bạn thích ngọt.


Bước 4: Bạn lật mặt kia lên và làm tương tự, sau đó bạn gập bao nilon lại, sau đó ép nhẹ thêm một lần nữa để phần nước cốt dừa trên bề mặt được trải đều.

Bước 5: Công đoạn cuối, bạn chỉ cần cho kem chuối vào ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng 3-5 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.

lam-kem-chuoi-nuoc-dua-5

TOP