quang-cao
Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Món ăn vặt cực ngon cho ngày đầu Đông


Thời tiết Hà Nội hiện đang là cuối thu, đầu đông, trời bắt đầu se lạnh, không gian bắt đầu trờ nên lãng mạn hơn với những tán lá vàng và những cơn gió thổi nhẹ. Mùa này đến Hà Nội, dạo bộ quanh bờ hồ yên tĩnh, nhấm nháp những món ngon đặc trưng của đất thủ đô thì còn điều gì tuyệt vời bằng.

Nhắc đến Hà Nội, người ta nghĩ ngay đến phở, cốm, kem tràng tiền… thế nhưng ẩm thực Hà Nội không chỉ có thế. Cùng khám phá những món ăn ngon tuyệt, nóng hổi không thể bỏ qua trong mùa se lạnh này nhé.

Món bánh gối đậm đà, thơm nồng

Đi ăn vặt ở Hà Nội mà không thưởng thức món này thì thật là đáng tiếc, món bánh có vỏ bột gạo vàng tươi, vừa giòn, vừa dai, bọc lấy thức nhân thơm lựng nào là thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, miến sợi cắt nhỏ…

banh-goi

Ghé bất cứ quán ăn vặt nào bạn cũng có thể tìm thấy món bánh gối hấp dẫn này. Chiếc bánh nóng hổi vừa chiên xong, ăn kèm với rau sống, nước chấm chua ngọt, hít hà trong cái lạnh đầu đông… quả là tuyệt vời biết mấy.

Những chiếc bánh khoai, chuối, ngô chiên giòn tan

Có lẽ những món bánh chiên là đặc trưng của Hà Nội những ngày đông về, mặc dù béo ngậy, thế nhưng nó lại giúp xua tan đi cái lạnh, vừa ăn bánh nóng hổi, vừa ngồi bên bếp than đỏ rực của những cô bán hàng rong thật là ấm cúng.

do-chien-gion

Đi dọc các con phố cổ, các vỉa hè, khu vực trường học, bạn dễ dàng tìm thấy cho mình những chiếc bánh ngô, chuối, khoai… được tẩm bột mì, rán vàng, giòn rụm, thơm lựng để nhâm nhi cùng bạn bè.

Những bát bánh đúc nóng hổi

Nếu muốn bạn không thích ăn những món nhiều dầu mỡ thì bánh đúc chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bát bánh đúc nóng hổi vừa được múc ra còn nghi ngút khói, bột nếp khiến cho bánh mềm, dai, ăn kèm với thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, thơm ngon, đậm đà, rắc lên trên ít hành phi và rau thơm quyến rũ…

banh-duc-nong

Đây là món ăn có thể nói là “thanh tao, nhẹ nhàng”, đúng chất Hà Thành, rất dễ ăn, tính lành, thực khách ăn xong sẽ còn nhớ mãi…
TOP