quang-cao
Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Món ăn truyền thống đặc trưng của người Ấn Độ

Nếu có dịp bay đến Ấn Độ tham quan và tìm hiểu về nền văn hóa của đất nước này bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc sắc nơi đây. Những món ăn được cho là đặc sắc và được người Ấn Độ yêu thích nhất là các món bánh làm từ gạo và đậu lăng, như: dosa, vada hay những món ăn vặt như chuối chiên lát mỏng.


Dosa


banh-dosa-an-do

Một món ăn dùng trong bữa sáng truyền thống được làm từ 2 loại nguyên liệu nói trên. Món ăn này có bề ngoài giống một chiếc bánh kép mỏng và giòn. Bạn có thể thưởng thức nó kèm với súo đậu lăng và tương làm từ , xoài, dừa. Chiếc bánh này có thể kẹp thêm khoai tây nghiền cay và hành bên trong.


Vada


vada-mon-an-an-do

Những chiếc bánh vada có hình giống bánh vòng doughtnut . Tuy nhiên, món bánh này không đượ bọc đường. Chúng phù hợp cho nững người ăn cay, nóng và giòn. Vada làm từ bột nhão với đậu lăng đen, hạt tiêu, bột hạt tiêu, bột cà ri, thì là, ớt và hành. Đây là món bánh có thể ăn cùng với tương ớt xoài, dừa.


Chuối chiên lát mỏng


chuoi-chien-lat-mong

Khá giống với món khoai tây thái lát chiên giòn ta thường ăn. Bạn có thể dễ dàng mua được món này ở các quầy hàng rong trên phố . Để chuối đậm đà hương vị, người Ấn sử dụng dầu dừa để chiên là tẩm đường thốt nốt thay cho đường mía. 


Appams và ishtu 


Appams-ishtu

Appams khá giống với bánh kép. Loại bánh này được làm từ bột gạo và sữa dừa. Bánh mềm, màu sáng và bông xốp. Bánh ăn ngon nhất khi kèm với ishtu, một loại sữa dừa tươi nấu cùng một số loại rau, hẹ tây và thịt.


Biryani 


Biryani

Đây là món ăn có nhiều cách nấu và thay đổi hương vị nhất tùy thuộc vào vùng miền. Tuy nhiên, về cơ bản dù nấu theo cách nào thì vẫn đảm bảo đó là một đĩa cơm nấu cùng thịt, có rau quế, tiêu, hành, bạch đậu, đinh hương,… Món ăn có thể chỉ toàn rau hoặc thêm các loại thịt như heo, bò, gà hay cừu.

TOP