quang-cao
Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Món ăn truyền thống Thái Lan - Chao Wang

Đa số các món ăn ở Thái Lan luôn mang màu sắc độc đáo của dân tộc và những món Chao Wang cũng không ngoại lệ. Đó là những món ăn nổi tiếng cả về hương vị tuyệt vời lẫn phong cách bài trí lôi cuốn. Vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị ẩm thực này khi bạn ghé thăm vương quốc Thái Lan nhé! Các món ăn Chao Wang được chế biến kỳ công từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chuẩn bị đến khâu chế biến chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất 

chao-wang-thai-lan

Som Tum Chao Wang 

Một trong những món ăn độc đáo có thể cần kể đến đó là món Som Tum Chao Wang. Nguyên liệu chế biến món ăn đặc biệt này gồm: bánh đậu, miến hay mì sợi, đu đủ tươi và một số gia vị cần thiết khác. 
Som-Tum-Chao-Wang

Riêng miến hay mì sợi được chế biến theo cách đặc biệt để khi ăn vẫn cảm giác được các sợi miến hay mì còn giữ được độ giòn chứ không phồng và dai như các cách chế biến thông thường. 

Súp Sam Kasat và thịt ngọt Sod Sai Chao Wang 

Một món ăn đặc trưng nữa đó là súp Sam Kasat. Để chế biến món súp này người đầu bếp phải gỡ các thớ thịt khỏi xương, sau đó được lát thành từng miếng đều nhau và ướp với hoa khô Trung Quốc trước khi chế biến. 


Kể cả những món tráng miệng như món thịt ngọt Sod Sai Chao Wang cũng được chuẩn bị và chế biến khá cầu kỳ. Trước tiên, thịt được cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, sau đó dùng lá chuối bọc lại, bỏ vào ống tre và được hấp cho tới khi thịt vừa chín tới. 

Dinh dưỡng trong món ăn Chao Wang 

Ngoài đặc thù cơ bản của các món ăn Chao Wang là cách trình bày thức ăn sao cho có thể kích thích vị giác của thực khách… thì giá trị dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng trong các món ăn Chao Wang. 

din-duong-mon-chao-wang

Mỗi món ăn Chao Wang luôn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho người dùng. Có lẽ vì thế mà trong nguyên liệu dùng để chế biến các món ăn còn có cả các loại thảo dược dân gian, như: rễ chanh, chanh lá cam, lá bạc hà trong các món chiên, hay các loại súp có nhiều gia vị…

TOP