quang-cao
Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Ngất ngây chè Hà Nội ngày thu

Có dịp đến Hà Nội vào mùa thu, bạn sẽ được tận hưởng tất cả những điều tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất kinh kỳ. Đó là tiết trời mát mẻ, là những khoảnh khắc giao mùa của cây cỏ, là những món ăn, những thức ngon mà chỉ riêng mùa này mới có.

Ở Hà Nội có rất nhiều loại chè, thường ăn giải nhiệt vào mùa hè nóng bức, nhưng không phải vì vậy mà đến đây vào mùa thu bạn lại không được thưởng thức. Mùa thu thì có những món chè được chế biến riêng, không ăn với đá bào mà ăn nóng, làm ấm lòng người những ngày se lạnh.

Bát chè sắn ngọt thanh (khoai mì)


Chè sắn là món ngon không thể bỏ qua khi ghé thăm Hà Nội vào thời gian này. Những củ sắn tươi ngon được cắt miếng nhỏ, vừa ăn, nấu chung với nước đường, gừng cắt sợi, bột sắn dây pha loãng… tuy vô cùng đơn giản nhưng ăn vào cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng, không ngán.
Khi ăn có thể rưới thêm nước cốt dừa, ít dừa nạo thì tuyệt vời, chè sắn ăn khi còn âm ấm là ngon nhất.

Chè cốm thơm 

Cốm là thức ngon nổi tiếng, là đặc sản cũng là biểu trưng của ẩm thực Hà Thành. Những hạt cốm non màu xanh ngọc mềm dẻo, thoang thoảng thơm mùi lúa non cùng hương lá sen tươi mát khiến cho lòng người xao xuyến trong tiết thu Hà Nội.


Cốm được đem nấu chè chung với đường phèn, bột sắn dây. Bát chè múc ra còn ấm, dẻo quánh, hương thơm ngào ngạt… thật khiến thực khách phải nao lòng.

Bánh trôi nước (chè trông nước)

Không giống như ở miền Nam, bánh trôi miền Bắc dường như chế biến đơn giản hơn. Chỉ là bột nếp được lăn tròn thành những viên vừa ăn, bọc trong đó là đậu xanh nghiền nhỏ, nấu với nước đường cát trắng, kèm thêm vài lát gừng cay cay, thơm thơm.


Chè trôi nước ăn khi còn nóng mới ngon, rắc lên đó ít vừng rang, vừa thanh thoát, dễ ăn, có thể ăn no mà không hề lo ngán…

Đến Hà Nội mùa này thì đừng quên tìm ăn những món chè ấm bụng này nhé.!
TOP