quang-cao
Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Về An Giang thưởng thức ẩm thực ăn một lần nhớ mãi

An Giang là một trong số những địa điểm du lịch hút khách ở miền Tây Nam Bộ. Nơi đây có thắng cảnh độc đáo, là tỉnh duy nhất có địa hình đồng bằng xen lẫn núi đồi. Ẩm thực nơi đây cũng hấp dẫn vô cùng, nếu có dịp đến với quê hương của núi Bà Chúa Xứ thì không nên bỏ qua những món ngon dưới đây nhé.

Bún cá Châu Đốc

Món ngon đầu tiên mà bạn phải thử khi đến thăm nơi đây đó chính là món bún cá Châu Đốc thơm lựng. Bún có nước dùng ngọt thanh từ cá, thơm nồng mùi ruốc, món này ăn nóng hổi kèm với những lát cá tươi ngon, những miếng heo quay giòn rụm. 

bun-ca-chau-doc

Đặc biệt về miền tây ăn bún không thể thiếu các loại rau sống và chén muối ớt chanh hấp dẫn nữa.

Lẩu mắm

lau-mam

Món lẩu mắm thơm thồng, cay xè này được mệnh danh là linh hồn của ẩm thực miền Tây. Dù là trời nóng hay lạnh, nhất là vào những ngày mưa, ngồi sì sụp bên nổi lẩu nóng hổi, nghi ngút khói, vị mắm Châu Đốc đặc trưng thơm nồng, những con tôm sóng sánh, những cọng rau xanh đặc trưng của miền Tây tươi ngon… chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay thôi.

Bò bảy món

Đến An Giang du lịch mà không thưởng thức bò bảy món thì thật đáng tiếc. Bảy món bò ở đây bao gồm: lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo đầu bò, bò khía bánh mì, bò xào lá vang, bò bít tết và bò lúc lắc…

bo-7-mon

Chung quy lại thì món nào cũng ngon, thịt bò mềm, ngọt tự nhiên, được chế biến theo hương vị miền Tây nên sẽ rất khác, rất đặc biệt. Trong đó, món chắc chắn bạn nên thử đó là bò nấu lá giang, chua chua, cay cay, béo bùi… vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, ẩm thực An Giang còn rất nhiều món hấp dẫn đang chờ đón bạn ghé thăm và nếm thử như: lẩu trâu, xôi phồng, bánh bò thốt nốt, chè thốt nốt…
TOP