quang-cao
Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Cách làm món pancake chuối

Trong những ngày tháng cắm đầu cắm cổ vào ôn thi chúng ta rất hay bị áp lực ,stress gia tăng.. Sao chúng ta không thư giãn một chút bằng cách vào bếp làm một vài món bánh mà mình yêu thích nhỉ ? Pancake chuối là món đơn giản mà có nhiều chất giúp sẽ giúp các bạn xả stress rất hiệu quả.Tớ đã thử và đạt được kết quả tốt trong kì thi đấy.Hôm nay tớ sẽ chia sẻ cách làm Pancake chuối này nhé !

Cần chuẩn bị nguyên liệu :

- 1 chén bột mì
- ½ chén sữa chua
- ¾ chén sữa
- ½ chén chuối chín, nghiền
- ¼ chén nước
- 2 muỗng canh đường nâu
- 1 muỗng cà phê bột nở
- ½ muỗng cà phê baking soda
- 1 muỗng cà phê vani chiết xuất
- Chút muối

Cách làm:
Bước 1 :Cho bột mì, đường, bột nở và baking soda, muối vào trong một bát. Sau đó cho chuối nghiền, sữa chua, vani rồi trộn đều.

Bước 2 : Thêm sữa và nước, thêm từng ít một, vừa thêm vừa trộn đều hỗn hợp được hòa quyện đều vào nhau và không bị vón cục.

Bước 3 : Làm nóng chảo nhỏ, phết một ít dầu, sau đó để lửa ở mức trung bình thấp, dùng muôi múc bột, rót nhẹ nhàng bột từ trên cao xuống chảo. Khi mặt dưới của bánh có màu vàng nâu, nhẹ nhàng dùng muôi rán trứng lật bánh.Rán khoảng 2-3 phút thì lật lại rán tiếp 1-2 phút nữa thì bỏ ra dĩa


Bước 4 : Kết hợp
Chế thêm 1 ly chuối trộn sữa tươi và mix cùng mật ong thế này nữa, ăn cùng với bánh sẽ rất ngon.
Khi tất cả bánh đã chín rồi, mình xếp chồng từng cái lên nhau, cho ra đĩa, xếp các lát chuối lên trên và rưới một ít mật ong nữa là ngon lành.

Hoặc là các bạn có thể  ăn nóng với sirup  , nếu thích ăn pancakes với hoa quả như blueberries thì rắc thêm blueberries lên bột khi bọt khí bắt đầu nổi.Vị đắng và thơm nhè nhẹ của chocolate kết hợp với vị mát mịn béo ngậy của kem tươi khiến món bánh ngon hơn và ăn nhiều mà không bị ngán


Chúc các bạn có những kì thi tốt và những chiếc bánh chuối thật ngon !
TOP