quang-cao
Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Lạ miệng với ẩm thực rong biển Quảng Nam


Biển cửa Tùng thuộc tỉnh Quảng Trị nơi dải đất miền Trung quanh năm đầy nắng gió. Quảng Trị không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà nơi đây còn được biết đến với rất những món ăn dân dã, lạ miệng được làm từ rong biển. Có thể nói đây là những chắt chiu tinh tế của biển để tạo ra hương vị riêng cho ẩm thực Quảng Trị.

am-thuc-rong-bien

Về vùng biển Cửa Tùng Quảng Trị bạn không chỉ tham quan những cảnh biển đẹp, tìm hiểu cuộc sông người dân nơi đây mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản nơi này. Và một trong những món ăn giản dị nơi đây cần phải nhắc đến là bánh rong biển, một loại bánh mà gắn liền với cuộc sống bám biển của người dân vùng chài.

canh-ca-rong-bien

Hái rong biển không khó nhưng cũng lắm công phu bởi sóng biển rất lớn. Để hái được rong biển phải đi giữa trưa lúc trời nắng to, nước rút và người hái phải quen với những con sóng biển, từng mỏm đá để biết chỗ nào nước sâu, nước cạn hay chỗ nào có nhiều rong biển.

hai-rong-bien

Trước khi chế biến phải đem rong biển đi rửa sạch, ngâm qua nước có thêm chút gừng để rong biển mất đi mùi tanh, sau đó đem rửa sạch cùng nước muối nhạt cho sạch rồi băm nhuyễn. Cho rong biển vào nồi bắt lên bếp liu riu lửa cho đến khi rong mềm, người nấu sẽ dùng muỗng đánh tan rong và chờ đến khi nồi rong đặc sánh lại là được.

Múc từng muỗng rong biển ra bát đã lót sẵn những chiếc lá bai, để nguội cho rong đông lại thành từng bánh. Khi ăn chỉ cần cắt ra từng miếng nhỏ dùng chung với nước đường. Lần đầu tiên ăn bánh rong biển có lẽ bạn sẽ thấy mùi vị loại bánh này không mấy hấp dẫn, ăn rồi bạn sẽ không bao giờ quên được loại bánh đặc biệt này đâu nhé.

TOP