quang-cao
Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Những món ăn nhất định phải thử khi đến xứ Kinh Đô

Đến với xứ Huế thơ mộng du khách không chỉ tham quan những thắng cảnh đẹp mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn vặt trên những con hẻm nhỏ với những loại bánh đặc trưng thơm ngon nơi đất Huế.

xu-hue

Huế thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính thơ mộng, những con người xứ Huế thân thiện, những món ăn vô cùng nổi tiếng. Những món ngon xứ Huế như được mang đi khắp bốn phương giới thiệu với những ai chưa có dịp đến Huế cũng được thưởng thức. Các món bánh Huế dường như rất được lòng thực khách và là một trong những món ăn vặt bán chạy nhất.


Xứ Huế thơ mộng có rất nhiều những món bánh khác nhau, món nào cũng có hương vị đậm đà riêng biệt. Đến đây du khách được thưởng thức đặc sản Huế như bánh nậm, bánh khoái, bánh bột lọc, bánh gói… một trong những món bánh ngon nổi tiếng nơi đây. 

Người Huế làm ra những loại bánh này rất công phu, trải qua nhiều công đoạn. Vì thế những chiếc bánh này không chỉ làm ra để ăn chơi mà để cho thực khách cảm nhận được cả hương vị đặc biệt của những chiếc bánh. Những chiếc bánh được làm từ các nguyên liệu hết sức gần gũi, dân dã nhưng lại tạo nên hương vị lạ, hấp dẫn người ăn.

Làm ra được những chiếc bánh ngon tưởng chừng đơn giản nhưng lại không phải như vậy. Nó là cả một sự kỳ công, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu làm nhân bánh. Bột làm bánh bèo, bánh nậm… phải là thứ bột trắng ngần từ gạo nếp được lựa kỹ sau đó đem ngâm nước vừa đủ để không bị chua. Nhân bánh phải được làm từ những con tôm tươi, vỏ mỏng để thịt được ngọt hơn. Người làm bánh phải thật tỉ mỉ, khéo léo mới cho ra được những chiếc bánh ngon đúng điệu.

banh-xu-hue


Bánh Huế được làm rất ngon mắt, bày ra những chiếc đĩa đẹp, trang trí bắt mắt, khiến thực khách cảm thấy ngon miệng hơn. Ăn bánh Huế không đơn giản mà phải thưởng thức bằng mắt, bằng miệng, bằng tai thì mới thưởng thức được hết vị ngon, sự độc đáo của món ăn.
TOP