quang-cao
Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Sushi - ẩm thực truyền thống Nhật Bản

Ngoài văn hóa truyền thống, thắng cảnh tự nhiên thì ẩm thực cũng góp một phần không nhỏ làm nên tên tuổi một đất nước. Quả vậy, khi nhắc đến Hàn Quốc ta nghĩ đến Kim Chi, nói đến Nhật Bản chắc chắn phải nói đến Sushi, một kiệt tác tinh hoa ẩm thực của đất nước Mặt trời mọc.

sushi-nhat-ban-1

Sushi là món ăn kết hợp giữa cơm với hải sản sống hoặc chín được người Nhật khéo léo chế biến cùng các gia vị chế biến bổ trợ sao cho giữ được độ tươi và vị ngon nguyên chất của các loại hải sản giàu protein này. Không chỉ thế, người đầu bếp còn phải sáng tạo trong cách trang trí rau củ, nắm cơm theo hình thù và màu sắc sao cho đa dạng và ngon mắt.

sushi-nhat-ban-2

Để làm được đĩa sushi đúng điệu không phải là điều dễ dàng, nó đòi hỏi khá nhiều sự công phu của người đầu bếp. Để cơm dẻo, thơm mùi gạo nước dùng để nấu phải là loại nước tinh khiết. Hải sản muốn ngon, phải là loại hải sản vùng duyên hải vừa mới bắt lên, như vậy hương vị khi thưởng thức mới nguyên chất, tươi ngon và nhiều dinh dưỡng.

sushi-nhat-ban-3

Ở Nhật Bản có tất cả 6 loại sushi cơ bản, gồm: Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi và Temaki ăn kèm với wasabi, gừng ngâm chua và nước tương. Tuy nhiên, tùy từng loại mà việc cách phối hợp đồ ăn kèm cũng khác nhau. Thực khách nếu không sành sẽ khó lòng thưởng thức được hết hương vị tuyệt vời trong mỗi món sushi. Vì vậy, đừng ngần ngại hỏi người bán để bạn có thể tận hưởng được hết hương vị tuyệt vời trong món ăn đặc biệt này nhé!

TOP